Fabet đưa tin Atletico Madrid vs Real Madrid, 02h00 ngày 19/09/2022

  -  


Casemiro đá chính trước Omonia Nicosia ở lượt ba vòng bảng Europa League hôm qua, khi Man Utd ngược dòng thắng 3-2. Nhưng ở đấu trường quan trọng Ngoại hạng Anh, tiền vệ người Brazil chưa từng nằm trong đội hình xuất phát. Trong trận quan trọng gặp Man City cuối tuần trước, "Case" - tên thân mật của Casemiro - chỉ chơi 31 phút cuối khi trận đấu đã an bài. Điều đó cho thấy anh đang xếp dưới Scott McTominay trong danh sách ưu tiên của HLV Ten Hag - một sự bất công nếu so đẳng cấp và bề dày kinh nghiệm giữa hai người.

https://cdn.24h.com.vn/upload/4-2022/images/2022-10-06/Pep-Guardiola-noi-gi-ve-dieu-khoan-Man-City-cho-phep-Haaland-den-Real-Madrid-12-1665014099-441-width740height492.jpg


Khi chuyển đến Man Utd với giá gần 70 triệu USD từ Real, Casemiro được Giám đốc Thể thao John Murtough ca ngợi là "tiền vệ xuất sắc bậc nhất". HLV Ten Hag thì nói đó là mảnh ghép còn thiếu một cách văn vẻ - "đổ bê tông vào những viên gạch đã có". Và CLB công bố Casemiro như một người hùng ngay trước thắng lợi 2-1 trước kình địch Liverpool ở Old Trafford ngày 22/8.

Giờ thì hình ảnh tiêu biểu của Casemiro ở Man Utd không còn là nụ cười chiến thắng như tại Real. Khi đội bóng bị Man City dẫn 0-4, máy quay lia đến Casemiro ngồi cạnh Cristiano Ronaldo trên ghế dự bị, đưa tay lên ôm mặt. Nhiều CĐV chỉ trích Ten Hag, khi bỏ phí một trong những tiền vệ hay nhất thế giới hiện nay trong trận đấu mà lẽ ra anh nên góp mặt.

Giải thích về quyết định này, Ten Hag đại ý rằng ông muốn vững tin vào tuyến giữa mang về bốn thắng lợi liên tiếp ở Ngoại hạng Anh, sau khởi đầu thảm họa trước Brighton và Brentford. "Từ ngày chúng tôi ký hợp đồng với Casemiro, đội bóng bắt đầu thắng và đó là công của tập thể", HLV người Hà Lan lý giải. "Man Utd đã làm tốt, nhưng việc này không có nghĩa Casemiro thất bại. Đơn giản là vì McTominay đã chơi rất tuyệt và chúng tôi muốn giữ đà này. Tôi cam đoan rằng cậu ấy quan trọng với chúng tôi và sẽ sớm có chỗ đứng trong đội hình".

Tuy nhiên, không phải ai cũng đồng tình với Ten Hag. Trên kênh Youtube Rio Ferdinand Presents FIVE, cựu hậu vệ Rio Ferdinand đẩy vấn đề xa hơn. "Tôi tự hỏi, một người như cậu ấy sẽ phản ứng thế nào nhỉ", anh nói. "Cảm giác tôi đoán sẽ là thấy mình bị thiếu tôn trọng, và tôi sẽ rất ngạc nhiên nêu Case không tự nhủ như thế".

ESPN cho rằng, một lý do quan trọng khiến Ten Hag ngờ vực Casemiro là vì anh không cùng "gốc gác Ajax" với ông. Những người được trọng dụng hiện tại phần lớn đi cùng Ten Hag từ Ajax sang Man Utd. Trung vệ Lisandro Martinez chiếm chỗ Harry Maguire. Christian Eriksen là tiền vệ tổ chức không thể thiếu. Hậu vệ trái Tyrell Malacia được mua từ Feyenoord, nhưng thật ra đã nằm trong tầm ngắm Ajax từ mùa trước - khi Ten Hag còn là HLV của họ.