Khi nào cần Disavow Link

  -  

Không có một thời điểm cố định nào, đối với mỗi loại web khác nhau thì các phương án xử lý sẽ khác nhau. Dưới đây sẽ là các dấu hiệu để bạn nhận biết và đưa ra cách xử lý phù hợp.


Lượng truy cập và thứ hạng bị giảm

Khi nhận thấy lượt truy cập và thứ hạng website bị giảm. Điều này cho thấy rõ ràng trang web của bạn đang gặp vấn đề. Tuy nhiên, đừng vội từ chối các liên kết của mình. Thay vào đó hãy bình tĩnh, xác nhận lại vấn đề và cố gắng loại trừ mọi thứ khác trước khi đưa ra quyết định dùng Google disavow tool

>> disavow link là gì?

Trước tiên, hãy xem xét tình trạng và cố gắng gỡ các link bẩn theo cách thủ công trước. Điều này cho thấy thiện chí của bạn đối với Google. Sau khi chắc chắn hoàn toàn về tính chất các liên kết, hãy gửi danh sách từ chối cho Google. Tuy nhiên, thời gian để hoàn thành quá trình từ chối có thể sẽ kéo dài rất lâu.

disavow google

Trang web bị spam backlink bẩn

Nếu website bị tấn công với quy mô lớn mà bạn không thể khắc phục thủ công thì hãy sử dụng công cụ để từ chối các liên kết tiêu cực đó.

Muốn đánh giá được đó là backlink xấu hay tốt, bạn có thể tham khảo những công cụ như SEMrush, CognitiveSEO. Những công cụ này hỗ trợ nhận diện liên kết nào là tự nhiên, liên kết nào là spam và đưa ra phương án xử lý kịp thời.