Phát huy tính chủ động, sáng tạo ở trẻ

  -  

thời gian qua, các trường măng non trên địa bàn khóa học react native tỉnh đẩy mạnh việc công ty các hoạt động giáo dục trẻ theo phương pháp “lấy trẻ làm trung tâm” thích hợp với điều kiện thực tiễn của trường, lớp và khả năng của trẻ nhằm phát huy tính thông minh, tích cực, chủ động trong học tập.
Dạy học “Lấy trẻ làm cho trung tâm” không giống mang dạy học truyền thống ở chỗ giáo viên ko truyền đạt tri thức cho trẻ mà tạo điều kiện, thời cơ để trẻ chủ động, thông minh, tích cực hoạt động, tự tậu tòi, khám phá và đúc kết kinh nghiệm. Ngoài ra, mỗi trẻ khác nhau về thể chất và tâm lý, đòi hỏi giáo viên phải hiểu trẻ, nắm được hứng thú, nhu cầu, trình độ, khả năng của từng trẻ trong lớp, trên cơ sở vật chất đó chọn lọc nội dung, cách phù hợp với từng trẻ.

Theo Phân tích của cô Lê Mỹ Kiều, chuyên viên Phòng măng non, Sở Giáo dục và tập huấn thức giấc Cà Mau, mẫu hay của phương pháp này là ko chỉ phát huy nhu cầu, hứng thú học tập của trẻ mà còn phát huy được tính sáng tạo của thầy giáo. Căn cứ vào khả năng, nhu cầu học tập của trẻ, thầy giáo tự thiết kế kế hoạch giảng dạy một những linh hoạt để dạy trẻ đạt kết quả phải chăng nhất. Nhờ với phổ quát thông minh trong việc đổi mới nội dung, cách, hình thức công ty hoạt động giảng dạy mà giáo viên phát huy tính hăng hái, chủ động, sáng tạo của mình trong giai đoạn tham dự những hoạt động giáo dục tại trường. Mang phổ biến sáng tạo trong việc khiến đồ sử dụng, đồ chơi phong phú, phổ quát mang tính giáo dục và thẩm mỹ cao.

“Tổ chức hoạt động góc” là 1 trong những bài giảng được đa số giáo viên mầm non chọn lọc để thực hành hiệu quả việc giáo dục “lấy trẻ khiến trung tâm”. Có phổ biến góc hoạt động khác nhau dùng cho việc giảng dạy như: góc trình diễn văn nghệ, góc vun đắp, góc gia đình, góc tậu vai... Mỗi góc phù hợp với từng lứa tuổi, nhu cầu, khả năng, thế mạnh khác nhau của trẻ. Ở đó, cô giáo chỉ sở hữu vai trò là người hướng dẫn, gợi ý cách chơi theo lớp lang hợp lý, còn trẻ sẽ là người thực hiện. Từ đó, trẻ mạnh dạn, tự tín hơn, biết suy nghĩ và ứng dụng các điều đã học vào thực tại cuộc sống, khắc phục các cảnh huống mà mình gặp phải.

Là giáo viên luôn máu nóng có khóa học lập trình web cho trẻ em nghề, cô Nguyễn Thị Bích Thuỳ (trường măng non tư thục Phổ Trí Nhân) luôn chú trọng việc “lấy trẻ khiến trung tâm” trong công đoạn giảng dạy của mình. Cô chia sẻ: “Ban đầu lúc mới đơn vị hoạt động góc, 1 số em còn nhút nhát, rụt rè nên ko muốn tham gia. Sau khi được khuyên nhủ, dẫn dắt và nói loại để trẻ bắt chước tập luyện thì những em trở thành bạo dạn, hứng thú hơn và thực hiện hoạt động góc nhuần nhuyễn hơn”.

cách dạy học “lấy trẻ làm cho trung tâm” là cách thức giáo dục hiệu quả và không kém phần thú vị để mọi đứa trẻ đều mang thể chủ động, thông minh, tích cực hoạt động để tự chiếm lĩnh kiến thức mới./.

Xem thêm =>> https://mindx.edu.vn/blog/post/hoc-lap-trinh-web-co-ban

Chuyện học tập & làm việc ở MindX